Tuesday, August 4, 2015

WEEK 9 : ท่องเที่ยวธรรมชาติ (เรื่องราวที่นักเรียนสนใจ 3)




                  ตลอดเวลาที่ผ่านมาของการใช้ชีวิตหลายครั้งคนเรามักจะใช้ชีวิตให้หมดไปกับการตั้งหน้า ตั้งตาทำงานแบบเคร่งเครียดเป็นประจำ จนทำให้เราไม่มีเวลาที่จะหันมาใส่ใจดูแลชีวิตตนเองกันสักเท่าไหร่ เพราะฉะนั้น วันนี้หันมาดูตัวเองให้ดีอีกครั้งด้วยการพาตัวเองไปท่องเที่ยวท่ามกลางสถานที่สวยๆ รอบตัวเรากันบ้างดีมั้ยคะ เพื่อตักตวงพลังและความสุขให้คืนกลับสู่หัวใจอีกครั้ง แล้วคุณจะรู้สึกว่าประโยชน์ดีๆ ของการท่องเที่ยวท่ามกลางธรรมชาตินี่แหละรางวัลอันยิ่งใหญ่ของชีวิตที่ควรออกตามหามาเนิ่นนานแล้ว เรามาดูกันดีกว่าว่าการท่องเที่ยวและได้ใช้ชีวิตที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติมันสวยงามแค่ไหน 


" มาร่วมเดินทางไปด้วยกันเลย "



" ตื่นมาพร้อมกับสายลมและแสงแดดอ่อนๆ "



" ออกมาสูดอากาศบริสุทธิ์ในตอนเช้า "


 ▲▲▲▲▲▲ 


" พายเรือชมธรรมชาติของแม่น้ำ ลำธาร "


♪ ▲▲▲▲▲▲ ♪



" หรืออาจจะวาดรูปวิวทิวทัศน์ "


↓↓↓↓↓↓↓↓



♫♫♫♫♫♫

" มองท้องฟ้าและหมู่ดาวยามค่ำคืน "
  ▲▲▲▲▲▲

                                         

                                 3 ประโยชน์ดีๆ ที่ได้จากการท่องเที่ยวธรรมชาตินั้นมีอะไรบ้าง






1. สัมผัสสิ่งใหม่ๆและเกิดการเรียนรู้

                 ปกติการใช้ชีวิตของคนเราที่จะต้องเผชิญกับเรื่องราวหลากหลายอย่าง มีทั้งเรื่องดีและไม่ดีปะปนกันไปเรื่องเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นประสบการณ์ เป็นบทเรียนที่สอนเตือนใจเราได้ดีด้วยกันทั้งนั้น แต่ยังมีประสบการณ์อีกรูปแบบหนึ่งของชีวิตที่เปิดรอให้เราก้าวเข้าไปเรียนรู้สิ่งต่างๆ รอบตัวในแบบที่คุณยังไม่เคยไปสัมผัสนั่นก็คือการท่องเที่ยวค่ะ สำหรับใครที่ติดบ้าน ยังไม่ค่อยมีเวลาได้ออกไปเที่ยวหรือว่าใครทำแต่งาน ยังหาเวลาไปเที่ยวไม่ได้ 




วันหยุดเสาร์อาทิตย์ก็อยู่แต่กับบ้านนอนหลับเป็นตายอย่างเหนื่อยล้า หากชีวิตผ่านไปวันๆ แบบนี้ก็อาจจะเฉาแย่เมื่อต้องกลับมาทำงานหรือไปโรงเรียนวันจันทร์อีกครั้ง แค่คิดตามก็ทำให้เราเหนื่อยหน่ายกับการใช้ชีวิตมากยิ่งขึ้นแล้ว ดังนั้นแนะนำให้ลองลาพักร้อน หาวันหยุดเสาร์อาทิตย์หรือช่วงปิดเทอมนี่แหละ จัดทริปเที่ยวทะเลในแบบช่วงเวลาสั้นๆ ไม่ว่าจะแบบเช้า-เย็นกลับหรือไปค้างสัก 1 คืน ทำให้เราได้สัมผัสใหม่ๆ รอบตัว เกิดการเรียนรู้โลกกว้างใบใหม่อย่างที่เราไม่เคยรู้และเห็นมาก่อน เราจะสนุกมากยิ่งขึ้นจนสลัดความเหนื่อยล้าทั้งหมดออกจากใจได้เป็นอย่างดีทีเดียว




2. ผ่อนคลายความตึงเครียดของชีวิต


                การออกจากบ้านไปเที่ยวพักผ่อนในสถานที่ตามธรรมชาติต่างๆ เช่น ทะเล ภูเขา น้ำตก เป็นต้น จะทำให้เราได้รับอากาศบริสุทธิ์สดชื่นมาเติมพลังให้ชีวิต การอยู่กับธรรมชาติจะทำให้เราได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน สุขภาพจิตใจ ร่างกายและสมองของเราจะเกิดการผ่อนคลาย ความเครียดที่เคยมีมาแต่ก่อนก็จะค่อยๆ ถูกบำบัดให้หายไปอย่างช้าๆ


   




3. ชาร์ตพลังให้กลับมามีแรงสดชื่นอีกครั้ง

แพ็กกระเป๋าออกเดินทางท่องเที่ยวยังต่างจังหวัด เอาแค่จังหวัดใกล้เคียงบ้านก็ได้ เชื่อว่าสถานที่สวยๆ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ที่ทำให้คุณออกมาสูดอากาศสดชื่นปอดได้ดีกว่าเมืองกรุงแน่นอน หาวันหยุดสักโอกาสแล้วควงแขนคนที่คุณรักขับรถเดินทางไปเที่ยวพักผ่อนกันนะคะ แล้วคุณจะพบว่าการชาร์ตพลังกับการเที่ยวชมความงามของธรรมชาตินี่แหละเป็นอะไรที่คืนพลังชีวิตได้ดีเยี่ยมที่สุดแล้ว


  





อย่าปล่อยให้การทำงานที่เหนื่อยล้ามาคอยบั่นทองพลังชีวิตคุณให้หล่นหายไปอีกดีไหม จากนี้ตั้งใจเริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยการหมั่นตักตวงความสุขรอบตัวใส่หัวใจตัวเองบ้าง เช่นการเดินทางพักผ่อนในสถานที่สวยๆ ท่ามกลางบรรยากาศความเป็นธรรมชาติ รับรองว่ากลับมาบ้านคราวนี้คุณจะขนพลังอันมหาศาลกลับมาด้วยอย่างเต็มเปี่ยมแน่นอน


"ไปเที่ยวกัน"







"ธรรมชาติให้ความรู้สึกพิเศษได้แม้ไม่ได้มองเห็นด้วยตา"




 Byeee ♥




ขอบคุณรูปภาพจาก : http://yoursummerdreamz.tumblr.com/





7 comments:

  1. ธรรมชาติเป็นสิ่งที่สวยงามและการท่องที่ยวธรรมชาติก็มีประโยชน์ที่ดีด้วย

    ReplyDelete
  2. อยากไปผ่อนคลายธรรมชาติจัง คงฟินน่าดู><

    ReplyDelete
  3. ภาพสวยงามมาก

    ReplyDelete
  4. สวยงามมากๆ มองแล้วสบายตาสุดๆ อยากไปพักผ่อนแบบนี้จัง: )

    ReplyDelete
  5. สวยงามมากๆ มองแล้วสบายตาสุดๆ อยากไปพักผ่อนแบบนี้จัง: )

    ReplyDelete
  6. รักสันโดษหรอจ้ะ เที่ยวธรรมชาติ ชอบรูปลูกสิงโต น่ารักมากกกกกก 555
    แค่รูปก็อิ่มธรรมชาติละ

    ReplyDelete
  7. สวยว่ะ อยากไปปป รูปสวยทุกอันเลยย แนะนำดีมาก

    ReplyDelete